Universal Data Exporter PHP Support Product Page

khoe 247 4 vi thuoc dan gian chua mat ngu hieu qua

Asked 25 Aug 2023 08:54:11
1
has this question
25 Aug 2023 08:54:11 User  posted:
Khỏe 247: 4 Vị thuốc dân gian chữa mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ ngày càng có xu hướng trẻ hóa và là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như stress, suy giảm trí nhớ, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim...Trong bài viết này khoe 247 sẽ giới thiệu cho độc giả 4 vị thuốc dân gian giúp khắc phục hiệu quả tình trạng mất ngủ, hãy tham khảo ngay nhé!

1. Uống trà tâm sen

Tâm sen là phần lõi màu xanh trong hạt sen - vị thuốc vô cùng tốt cho người mất ngủ. Theo phân tích thành phần, tâm sen chứa hợp chất asparagine và alkaloid (liensinin, nuciferin và nelumbo) có tác dụng an thần.
Tuy có vị đắng khó uống nhưng kiên trì sử dụng trà tâm sen sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

☸ Liều lượng khuyên dùng: 2-3g tâm sen/ngày.

☸ Cách pha: Hãm tâm sen với 400-500mL nước sôi, uống trước khi đi ngủ 2 tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tâm sen nấu cháo để cải thiện nhanh tình trạng mất ngủ và hỗ trợ nâng cao sức khỏe.

Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về suc khoe ⪡⪡⪡ tại đây!!!

2. Uống trà gừng

Gừng là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn nhưng ít ai biết ràng gừng cũng là một vị thuốc chữa mất ngủ hiệu quả. Bởi vì, gừng có vị cay, tính ấm, mùi thơm nhẹ giúp kích thích lưu thông máu, giảm nhức đầu, căng thẳng từ đó giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
Một số mẹo dùng gừng trị mất ngủ đơn giản mà bạn có thể áp dụng như:

☸ Uống trà gừng: Gừng tươi rửa sạch, bỏ vỏ, cắt lát mỏng sau đó hãm với khoảng 250ml nước ấm, sau đó thêm mật ong khuấy đều và uống trước khi đi ngủ.

☸ Ngâm chân với gừng: Gừng tươi rửa sạch, đập dập cho vào nước, thêm một chút muối đun sôi khoảng 5 phút sau đó đổ ra chậu, để nguội bớt và ngâm chân khoảng 20 phút.

3. Uống trà lạc tiên

Lạc tiên có công dụng an thần nhẹ nhờ chứa các hoạt chất sulphate ester, passiflorine, cyanohydrin glycoside,…

Chính vì vậy, lạc tiên cũng thường được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ bằng cách phơi khô sau đó hãm trà uống. Uống loại trà này hằng ngày sẽ giúp bạn giảm đau, giảm căng thẳng, lo âu, tăng cường sức khỏe thần kinh và ngủ ngon hơn.

☸ Cách dùng: Chuẩn bị 50g lạc tiên khô, rửa sạch với nước sau đó cho vào nồi thêm 1,5-2L nước, đun sôi thì tắt bếp và hãm thêm 5 phút, sau đó uống.

4. Uống bình vôi

Bình vôi là dược liệu không thể thiếu trong các bài thuốc trị mất ngủ. Theo Đông y, bình vôi có vị đắng, tính lương, có công dụng an thần, gây ngủ.

Theo phân tích thành phần, trong bình vôi có chứa hoạt chất Rotundin đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

☸ Giúp trấn tĩnh thần kinh

☸ Điều hòa tim mạch

☸ Chống co giật

Rotundin nếu dùng với liều cao sẽ gây kích thích thần kinh trung ương dẫn đến phản tác dụng, do đó, bạn cần sử dụng dược liệu bình vôi đúng liều, đúng hướng dẫn. Một số cách trị mất ngủ bằng củ bình vôi bạn có thể tham khảo như:

☸ Củ bình vôi tán thành bột và ngâm với rượu theo tỉ lệ 1:10, mỗi ngày sử dụng 5-15ml rượu bình vôi để ngủ ngon hơn.

☸ Sử dụng bình vôi kết hợp với các dược liệu khác theo tỷ lệ 8g bình vôi, 12g lá vông, 10g long nhãn, 10g hạt sen, 10g nhân hạt táo chua, sắc lấy nước uống mỗi ngày, nên trước khi đi ngủ 30 phút.

Ngoài các vị thuốc kể trên, trong dân gian còn rất nhiều các thảo dược quý trị mất ngủ khác, để tìm hiểu chi tiết hơn bạn hãy truy cập ngay đến ➜➜➜ sức khỏe là vàng nhé!

Reply to this topic